Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

4 vai trò của bao bì trong chiến lược Marketing

4 vai trò của bao bì trong chiến lược Marketing

4  vai trò của bao bì trong chiến lược Marketing
Thiết kế bao bì luôn đòi hỏi sự tham gia của nhiều bộ phận. Từ họa sĩ thiết kế, photography, ý tưởng, nhãn mác, thiết kế bao bì, marketing… tất cả phải hoạt động nhịp nhàng để ra được một sản phẩm bao bì, sáng tạo và để lại ấn tượng tốt cho người sử dụng. Khiến họ muốn mua nó ngay từ khi nhìn thấy sản phẩm được trưng bày. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa việc thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing. 


1. Nhận diện thương hiệu

Mỗi bao bì được thiết kế dựa trên định hướng thiết kế của hệ thống nhận diện cũng như định vị của thương hiệu sản phẩm. Để đạt được tính nhất quán, bao bì cần ứng dụng quy tắc của hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt về mặt hình ảnh với các sản phẩm cạnh tranh khác cũng như tạo sự nhất quán của bao bì với các vật phẩm tiếp thị khác như card visit, phong bì thư, catalogue brochure... Mặt khác, các chất liệu bao bì sử dụng phải thể hiện được định vị cao cấp của sản phẩm.


4  vai trò của bao bì trong chiến lược Marketing

2. Tạo dựng mối liên kết

Bao bì chính là công cụ chính tạo mối liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng nhằm thể hiện sự tương tác của hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi sản phẩm được sử dụng. Nếu sản phẩm có chất lượng thì hình ảnh thương hiệu lại được cũng cố và dần dần tạo sự trung thành thương hiệu.

4  vai trò của bao bì trong chiến lược Marketing

3. Truyền thông

Một thiết kế bao bì tốt sẽ giúp việc truyền tải thông tin của sản phẩm đến khách hàng dễ dàng. Các thông tin về sự khác biệt, tính ưu việt, cách thức sử dụng được truyền tải hiệu quả trên bao bì sẽ giúp người tiêu dùng có niềm tin sản phẩm và thương hiệu.
Bằng những thông tin sản phẩm cung cấp hiệu quả, việc trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn và điều này giúp gia tăng sự trung thành thương hiệu.


4  vai trò của bao bì trong chiến lược Marketing

4. Bảo vệ sản phẩm

Chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu bao bì bị hư hỏng, biến dạng thì sẽ không thể tạo hình ảnh sản phẩm chất lượng và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh thương hiệu. Do đó, bao bì tạo ra cơ hội tiếp xúc hiệu quả nhất giữa sản phẩm và người tiêu dùng. Nếu một bao bì sản phẩm phù hợp sẽ không chỉ gia tăng khả năng bán hàng mà còn là một công cụ tạo dựng hình ảnh thương hiệu vô cùng hiệu quả.
Đặc biệt, bao bì còn giảm được tối đa nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm vì chúng luôn được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ mở được 1 lần. Vì thế, một khi đã mở bao bì thì người ta không thể đóng lại được nữa hoặc khi đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết.

4  vai trò của bao bì trong chiến lược Marketing

Bao bì là một công cụ marketing quan trọng

Bao bì hấp dẫn, bắt mắt là một trong những nhân tố làm tăng doanh số bán hàng bởi bao bì chính là cơ hội tiếp xúc khách hàng cuối cùng trong lúc họ tìm kiếm sản phẩm trê các kệ hàng. Nếu bao bì hấp dẫn, nổi bật so với các sản phẩm cùng loại thì cơ hội khách hàng chọn sản phẩm sẽ cao hơn. Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp không những khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của công ty bạn mà còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng rộng rãi hơn.
Để có thể cạnh tranh với những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, sản phẩm của bạn phải chất lượng, ấn tượng. Tuy nhiên khi chưa biết được chất lượng sản phẩm thì bao bì sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng của các khách hàng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét