9 giải pháp thiết kế tờ rơi hiệu quả mà bạn cần phải biết
Một số giải pháp để thiết kế tờ rơi hiệu quả nhất
1. Thu hút sự chú ý của người đọc
Trang đầu tiên của tờ rơi là tờ bìa. Đừng phạm phải sai lầm
thông thường là sử dụng từ chuyên môn để diễn tả dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Hãy nghĩ về lợi ích của khách hàng và thể hiện nó bằng câu chữ khiến người ta
phải tò mò mở ra xem. Thêm vào đó có thể là một thư mời, một bảng báo cáo hay một
bảng giảm giá đặc biệt... Chỉ đặt biểu tượng công ty hay tên sản phẩm trên
trang đầu thì ít mang lại tác dụng thiết thực.
2. Trang mục lục
Trong một quyển tờ rơi dày từ tám trang trở lên thì nên có mục
lục. In mục lục với cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của tờ rơi.
Chọn ra những vấn đề quan trọng nhất để đưa vào mục lục.
3. Cung cấp thông tin bổ ích
Một tờ rơi chứa đựng nhiều thông tin bổ ích sẽ khiến người đọc
cất giữ lại và chia sẻ thông tin với người khác. Nếu bạn cung cấp sơn nước thì
việc cung cấp những thông tin về phối màu, hướng dẫn cách sơn, những mẹo nhỏ của
các chuyên gia ...sẽ rất hữu ích. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, bạn
nên chỉ ra các mẹo nhỏ về trị mụn, trị khô da và những vết nhăn.
4. Tạo phong cách riêng
Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn
ra gương mặt trong đám đông đó để hỏi chuyện. Mối liên hệ giữa một người cụ thể
đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất
cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Tương tự như vậy, các
từ ngữ dùng trong tờ rơi nên nhằm vào một đối tượng tưởng tượng. Vì sao ? Vì
nên biểu lộ rằng " Tôi đang nói chuyện với một mình anh thôi "để đạt được hưởng
ứng.
5. Thêm chút màu sắc
Đừng để những ấn phẩm tờ rơi của bạn xa rời thực tế. Hãy để người đọc
chia sẻ cảm xúc. Không có lý do gì một tập tờ rơi về máy tắm nước nóng cứ phải
bàn tới bàn lui về cách vận hành máy. Hãy nói về những đêm mưa lạnh tê tái và
những buổi làm việc căng thẳng. Hãy gây cảm xúc cho khách hàng để họ không cẩm
được lòng và chấp nhận mua ngay sản phẩm.
6. Mục đích của bạn là để bán hàng
Hãy nhớ không phải ai cũng muốn được chỉ giáo về mọi khía cạnh
của sản phẩm hay dịch vụ của bạn cả, nói gì tới các chi tiết về quá tình sản xuất.
Đừng phí thời gian liệt kê những điều không mong đợi của khách hàng.
7. Hãy nói về nhu cầu của người đọc
Đừng sa đà vào mối quan tâm của chính bạn, mà phải hướng về
người đọc. Đây là vài dòng trong tập tờ rơi của công ty bảo hiểm : " Bảo hiểm
là ngành kinh doanh phức tạp. Công ty chúng tôi ra đời năm 1975 để giúp khách
hàng tìm ra giải pháp bảo hiềm phù hợp với nhu cầu. Trong 20 năm qua chúng tôi
đã bán bảo hiểm cho khối lượng khách hàng đũ mọi thành phần... ". Thay vì nói rằng
công ty có thể làm gì được cho khách hàng mà chỉ toàn nói về mình thôi thì liệu
có tác dụng gì đáng kể ?
8. Định hướng
Tờ rơi có thể sắp xếp sao cho người đọc có thể tìm
ngay ra thông tin họ cần. Đặt các tiêu đề hay mục hướng dẫn rõ ràng trong những tập tờ rơi sao cho chúng đều nói được rằng : " Ê, hãy chú ý đến tôi ".
9. Kêu gọi hành động
Bất kể bạn sắp xếp tờ rơi của mình như thế nào, chỉ có một
cách duy nhất ép nó lại là kêu gọi hành động. Nếu muốn được người đọc hồi âm,
hãy để lại thông tin liên lạc. Để tăng cường tác động kinh doanh của tờ rơi, bạn
nên đề cập đến lời chào hàng và một phương thức hồi âm trên mỗi trang tờ rơi.
>>> XEM NGAY MỘT SỐ MẪU IN TỜ RƠI QUẢNG CÁO DU LỊCH ẤN TƯỢNG NHẤT NĂM 2017
In AHV với nguồn nhân tài nhiệt huyết và kinh nghiệm đã và đang thực hiện thành công rất nhiều dự án thiết kế tờ rơi quảng bá sản phẩm cho các thương hiệu lớn. Dây chuyền sản xuất khép kín với hệ thống máy in và gia công sau in hiện đại của Nhật Bản. Nguyên liệu được nhập tận gốc nhằm giảm thiểu chi phí đầu vào giúp giá thành rẻ hơn cũng như rút ngắn thời gian giao hàng. Hãy trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét