Màu sắc - công cụ đầy quyền lực trong việc xây dựng thương hiệu
Chạm vào cảm xúc người xem với màu sắc trong những thiết kế của bạn !
Tạo sự thu hút,chú ý của khách hàng qua màu sắc của bao bì, nhãn mác luôn là câu hỏi đặt ra hàng đầu cho bất kỳ một thiết kế đồ họa nào. Làm thế nào để sản phẩm trông thật đẹp, thật bắt mắt để không bị các sản phẩm khác " che khuất ".Yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng không phải là chất lượng mà chính là bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Bao bì, nhãn mác sẽ phần nào quyết định đến sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.
Trong bài viết này,hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa của từng màu sắc trong thiết kế,in ấn để bạn có thể lựa chọn những gam màu phù hợp với bao bì,nhãn mác sản phẩm của mình.
Màu đỏ: màu của "ấm áp và giàu năng lượng"
Màu đỏ gắn liền với lửa, bạo lực và chiến tranh,nhưng nó cũng kết hợp để thể hiện tình yêu và niềm đam mê. Màu đỏ còn là màu của máu nghĩa là màu đỏ chứa đầy năng lượng và sức sốngTạo cảm xúc/sắc thái: sự tự tin, dũng cảm, mạnh mẽ và quan trọng nó là màu cực kỳ nổi bật
Màu cam: màu của " tuổi trẻ và lạc quan "
Màu cam là màu sắc rất rực rỡ và tràn đầy năng lượng,nó hội tụ cái ấm áp của đỏ và sự phấn khởi của vàng làm nên sắc thái cho sự năng động và lạc quan. Cam là tên gọi của một trái cây, nên màu cam còn làm cho chúng ta liên tưởng đến màu của sức khỏe và sự sốngTạo cảm xúc/sắc thái: một rung động sáng tạo, trẻ trung và năng động
Màu vàng: màu của " tươi sáng và hứng khởi "
Màu vàng là màu của mặt trời, nó được xem là màu sắc ấm áp và tươi sáng nhất, nó gắn liền với hạnh phúc, phấn khởi,tình bạn và sự tươi mới của mùa xuân.Màu vàng tươi tạo 1 cảm giác hạnh phúc và vui tươi, màu vàng nhạt tạo cho chúng ta một cảm giác thanh bình hơn, màu vàng sẫm mang lại 1 cảm giác của sự vĩnh cửuTạo cảm xúc/sắc thái: thu hút sự chú ý,cũng như đỏ,nhưng thân thiện và vui tươi hơn
Màu xanh lá: màu của " tươi mới và thiên nhiên "
Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, liên tưởng tới cây cối và sinh trưởng. Vì thế nó liên hệ đến sức khỏe, sự tươi ngon và tính chất " tự nhiên 100% ". Xanh lá ở tông tối hơn đại diện cho giàu có và ổn định, ví dụ như đồng đô la Mỹ
Tạo cảm xúc/sắc thái: liên hệ đến thiên nhiên được dùng rong lĩnh vực kinh doanh công nghệ xanh
Màu xanh dương: màu của " ổn định và tin tưởng "
Đây là màu của biển và bầu trời, xanh dương liên hệ đến hòa bình, trong sạch. Màu xanh dương thuộc gam màu lạnh, đối nghịch với các màu nóng khác đầy nhiệt huyết, xanh luôn tạo cảm giác bình yên
Tạo cảm xúc/sắc thái: xanh dương liên hệ đến sự tin tưởng, an toàn,và ổn định. Đây cũng là lựa chọn phổ biến cho các màu sắc đại diện doanh nghiệp vì nó tạo cảm giác chuyên nghiệp và nhanh gọn
Màu tím: màu của " sang trọng và bí ấn "
Màu tím từ lâu đã được gắn với hình ảnh hoàng gia, uy quyền và danh dự. Ngoài ra, màu tím còn có tính huyền bí hoặc liên quan đến tôn giáo
Tạo cảm xúc/sắc thái: màu tím đậm biểu tượng cho sự sang trọng hoặc giàu sang trong khi màu tím nhạt biểu trưng sự thân thiện
Màu đen: màu của " hiện đại và tinh tế "
Cũng giống như màu đỏ, đen có rất nhiều ý nghĩa vì độ phổ biến của nó. Màu đen có thể đại diện cho quyền lực, sang trọng, tinh tế và độc đáo. Mặt khác nó cũng là biểu tượng của cái chết, độc ác hoặc huyền bí.
Tạo cảm xúc/sắc thái: được sử dụng phổ biến đến mức gần như thành màu trung tính. Nhiều thiết kế đơn giản là trắng và đen, dù cho có chủ ý hay đơn giản chỉ muốn tiết kiệm màu in. Các màu khác đều trông sáng lên và nổi hơn khi ở gần màu đen
Màu trắng: màu của " thuần khiết và đơn giản "
Đối lập hoàn toàn với màu đen, màu trắng là màu của ánh sáng và tuyết, trắng đại diện cho sự thuần khiết, ngây thơ, cái thiện và sự hoàn hảo nó còn là màu áo truyền thống của các cô dâu
Tạo cảm xúc/sắc thái: mang đến hình ảnh mộc mạc, đơn giản hoặc chất lượng tuyệt đối
Màu nâu: màu của " thoải mái và giản dị "
Về mặt tâm lý, màu nâu được kết hợp với sức mạnh và sự đoàn kết, sự thoải mái và earthiness, trưởng thành và độ tin cậy
Là một màu sắc bao bì,mầu nâu rất thích hợp cho các sản phẩm đề nghị lành mạnh và hữu cơ, an toàn, hoặc thoải mái và giản dị. Một số sản phẩm thực phẩm có liên quan như cà phê hay sô cô la cũng được đại diện bởi màu nâu
Màu hồng: màu của " sự dịu dàng,lãng mạn và đồng cảm "
Màu hồng là màu của cảm hứng, ấm áp, từ bi và an ủi, cho thấy niềm hy vọng cho tương lai. Nó là sự bình tĩnh và không đe dọa.
Bao bì màu hồng thường thích hợp nhất cho các sản phẩm liên quan đến thị trường như mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp và lãng mạn
Màu sắc đóng một vai trò khá là quan trọng trong cuộc sống nói chung và trong việc xây dựng thương hiệu nói chung. Nếu bạn muốn tạo ra một thiết kế biểu tượng thành công, hãy chơi đùa cùng màu sắc, hãy thử nghiệm với sắc thái khác nhau và lựa chọn màu sắc đại diện tốt nhất cho đơn vị, doanh nghiệp của bạn
Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc hay gặp vấn đề trong việc chọn lựa màu sắc cho bao bì,nhãn mác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét